Lượt xem: 858

Cô Lưu Tố Mai hết lòng trong công tác giáo dục

Xuất phát từ lòng yêu nghề, mến trẻ, xem các em học sinh như con của mình, luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, đó là cô Lưu Tố Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo An Hiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành. Cô là tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong công tác.

Tốt nghiệp Trung cấp sư phạm Mầm non vào năm 2004, cô Tố Mai được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm non Hướng Dương, xã An Ninh. Qua nhiều năm công tác tại trường cô luôn trao dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong giảng dạy. Năm 2017 cô Tố Mai đăng ký học cao đẳng sư phạm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Năm 2010 cô Tố Mai tiếp tục học Đại học Sư phạm mầm non do Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng tổ chức. Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã học của mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách luôn đạt kết quả tốt, các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy tính tích cực, năng động và sáng tạo, cô luôn nỗ lực hết mình để tìm ra những phương pháp đổi mới, áp dụng nhiều sáng kiến, nhằm truyền thụ kiến thức và giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Cô Lưu Tố Mai - Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo An Hiệp, huyện Châu Thành. Ảnh Hoàng Thái

Trong quá trình giảng dạy và giáo dục trẻ, cô Tố Mai luôn tạo cảm giác gần gũi với các em, cùng với việc truyền tải những nội dung kiến thức cô cũng lồng ghép việc dạy những kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí. Từ những sáng kiến kinh nghiệm do cô viết đã được cụ thể hóa trong việc tạo ra các sản phẩm, cũng như áp dụng vào việc dạy và học đem lại hiệu quả thiết thực đối với các em mầm non.

Năm 2020 cô Lưu Tố Mai được điều động và bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo An Hiệp, xã An Hiệp. Về nhận nhiệm vụ mới, cô luôn tham mưu cho Hiệu Trưởng và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, bản thân cô luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của trường, cũng như do ngành Giáo dục tổ chức phát động và cô sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên trẻ gặp khó trong công tác giảng dạy.

Với 16 năm công tác trong ngành giáo dục bậc mầm non, chính vì niềm đam mê dạy học và yêu nghề, mến trẻ, cô Tố Mai luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin tưởng, quý mến. Đặc biệt, qua quá trình công tác, cô đã đạt nhiều thành tích như: Giáo viên dạy giỏi, 05 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở, 02 lần nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh và Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Hiện cô Tố Mai được đề xuất làm Đề tài sáng kiến nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là tấm gương sáng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, giúp cho ngành Giáo dục huyện Châu Thành nhà ngày càng phát triển.



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 7500
  • Trong tuần: 78,207
  • Tất cả: 11,801,527